Thursday 21 September 2017

Nhà 18m2 ở Sài Gòn

Nằm trong một con hẻm nhỏ yên tĩnh ở TP. HCM, ngôi nhà siêu nhỏ 18m2 được thiết kế vô cùng khác lạ, tràn ngập ánh sáng mặt trời vừa xuất hiện ấn tượng trên tờ Tạp chí nổi tiếng thế giới Archdaily.
Chủ của ngôi nhà này là một cặp vợ chồng trẻ và 1 bé gái. Trên mảnh đất khá nhỏ ngôi nhà được xây dựng 3 tầng với không gian tầng 1 dùng làm bếp kiêm phòng khách và một góc dùng để để xe. Tầng 2 và tầng 3 là không gian nghỉ ngơi và những khoảng đệm tuyệt đẹp dùng làm góc đọc sách cũng như nơi thư giãn tuyệt vời với cây xanh.
Với nhược điểm diện tích nhỏ lại bị bịt kín 3 bên bởi những nhà cao tầng bên cạnh nên việc đưa ánh sáng và thông gió cho ngôi nhà là cả một vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, với lối thiết kế ấn tượng bằng những thanh bê tông bố trí song song, xen kẽ là những khe hở có động rộng vừa phải giúp ngôi nhà lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên và gió trời.

Bên trong những khe sáng bố trí dọc mặt tiền các tầng của ngôi nhà, một hệ thống cửa kính được lắp kiên cố vừa để bảo đảm an toàn cho người bên trong vừa để chắn bụi và gió, mưa khi thời tiết thay đổi.
Dưới đây là một số hình ảnh của ngôi nhà 

























No comments: